Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 31/12/2020

Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 31/12/2020

CDEXIM tổng hơp Tin tức liên quan đến Khẩu trang Y tế ngày 31/12/2020, giúp các bạn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất từ các nguồn thông tin uy tín

>>> Có thể bạn quan tâm: Dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tự động KZ0101 [130 cái/phút]


1. Thế giới đón năm mới 2021 thời COVID-19

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người dân trên thế giới có thể sẽ đón năm mới 2021 theo một cách hoàn toàn khác.

Thế giới đón năm mới 2021 thời COVID-19

Tùy theo từng khu vực, phong tục đón năm mới tại các quốc gia trên thế giới có phần giống và khác nhau. Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có những cách đón năm mới mang nét đặc trưng riêng.

Ngoài một số quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore, phần lớn các nước trên thế giới đều tổ chức sự kiện lớn để đón chào năm mới vào ngày 1/1 - ngày đầu tiên của năm mới, hay còn gọi là Tết Dương lịch.

Hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, chào đón năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Người dân thường quây quần bên trong những bữa tiệc đón mừng năm mới và cùng nhau đếm ngược những thời khắc cuối cùng của năm cũ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc tụ tập cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của năm mới có thể sẽ phải thay đổi, đặc biệt khi nhiều quốc gia ghi nhận các ca nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Người dân tại nhiều quốc gia có thể sẽ phải đón năm mới theo một cách rất khác, chưa từng có trong lịch sử.

Như thường lệ, Australia sẽ là một trong những nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới. Vào thời khắc đồng hồ điểm 0h ngày đầu tiên của năm mới, cầu cảng Sydney thường sẽ là tâm điểm đón giao thừa của thế giới khi những màn pháo hoa rực rỡ được phát sóng cho hàng tỷ người theo dõi từ khắp mọi nơi.

Do tình hình dịch bệnh hiện nay, chính quyền thành phố Sydney đã khuyến cáo người dân ở nhà xem pháo hoa. Màn pháo hoa bên cầu cảng vẫn sẽ được diễn ra như bình thường và kéo dài 7 phút, tuy nhiên, sẽ không còn cảnh đám đông đi xem như những hình ảnh hồi năm ngoái.

VTV News

2. 2020 là năm thương vong nhất trong lịch sử Mỹ vì COVID-19

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch COVID-19 cùng các nguyên nhân gây tử vong khác đã khiến cho số lượng người chết tại Mỹ trong năm 2020 tăng 15% so với hồi năm 2019.

Hình: LA Times

Dựa trên dữ liệu do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố, năm 2020 trở thành năm thương vong nhất trong lịch sử nước Mỹ, với số người tử vong được dự báo sẽ vượt quá 3 triệu người, tăng ít nhất 400.000 ca khi so sánh với dữ liệu năm 2019.

Những con số này đánh dấu mức tăng tỷ lệ phần trăm cao nhất về số người tử vong tại Mỹ kể từ năm 1918 - thời kỳ diễn ra Chiến tranh Thế giới thứ I và đại dịch cúm lịch sử.

Cùng lúc, tuổi thọ người dân Mỹ vào năm 2020 có thể rút ngắn tới 3 năm - theo ông Robert Anderson - Giám đốc Bộ phận Thống kê Tử vong của CDC.

Số ca tử vong trong năm nay được ghi nhận tại Mỹ phần lớn là do đại dịch COVID-19 trong bối cảnh nước này vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới. Ngoài COVID-19, nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong tại Mỹ tăng cao còn bao gồm bệnh tim, tiểu đường và các bệnh lý về thần kinh. Các quan chức lưu ý việc dùng ma túy quá liều trở nên nghiêm trọng hơn kể từ khi đại dịch bùng phát, gây ra sự gián đoạn dịch vụ tại các trung tâm điều trị và phục hồi.

Trong bối cảnh lo ngại số ca tử vong có thể tiếp tục tăng đột biến trong kỳ nghỉ mừng năm mới, các chuyên gia y tế liên tục kêu gọi người dân Mỹ tuân thủ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

VTV News

3. Việt Nam:  Phát hiện thêm 2 phụ nữ nhập cảnh chui cùng nhóm bệnh nhân Covid-19

Ngành chức năng tỉnh An Giang vừa phát hiện thêm hai người phụ nữ vượt biên trái phép vào Việt Nam cùng nhóm bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Ngày 31/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, theo báo cáo của công an tỉnh về kết quả điều tra, xác minh ban đầu, ngoài 5 đối tượng đi chung xe với bệnh nhân 1440 đi từ biên giới Myanma, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, còn có 3 phụ nữ khác tại Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép.

9 trường hợp này, khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú đã chia thành 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T điều khiển chạy về hướng Long An.

Nhóm thứ hai có 3 người phụ nữ còn lại và được ông T.V.U chạy ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1) đón tại gầm cầu C3.

Khi xe tới gần cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), một người phụ nữ yêu đã xuống xe bắt taxi đi về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, Cà Mau.

Hai người còn lại, tài xế T. chở tiếp qua phà Châu Giang (TP Châu Đốc) và phà Mương Miễu trên tuyến Tân Châu - Hồng Ngự.

Sau khi qua phà, xe đi tiếp đến huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) và Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống. Lúc này, hai người khách ngủ trên xe.

Sau đó, xe đi thẳng lên TP.HCM, khi đến chợ An Đông, hai người khách ghé tiệm vàng để đổi tiền khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm).

Tại đây, một người khách rời đi. Người còn lại yêu cầu tài xế U. chở mình đến địa chỉ theo hướng dẫn của Google Map.

Tài xế khai không nhớ tên đường, địa chỉ cụ thể. Tài xế U. khai chỉ nhớ chở vào hẻm khoảng 500m thì đến nhà khách số 2,  khoảng cách từ tiệm vàng đến nhà của người này khoảng 6km.

Hiện nay, Công an tỉnh An Giang và các ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra, xác minh làm rõ.

VietnamNet

4. Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19

Chiều 30/12, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 1.456 trường hợp.

Bộ Y tế cho biết, 2 ca Covid-19 mới ghi nhận chiều nay đều là ca nhập cảnh, được cách ly tại Hưng Yên và TP.HCM. Cụ thể:

Bệnh nhân 1455 là nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở Quận 3, TP. HCM.

Ngày 18/12, bệnh nhân từ Đức nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5036, được cách ly tại tỉnh Hưng Yên ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 23/12 âm tính; lấy mẫu lần 2 ngày 29/12, kết quả xét nghiệm ngày 30/12 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên khẳng định mắc Covid-19. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 1456 là nữ, 70 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân từ Canada quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc), sau đó nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 29/12 trên chuyến bay số hiệu VN405, được cách ly tại TP. HCM ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm ngày 29/12 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như vậy đến chiều 30/12, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 1.456 ca mắc Covid-19, trong đó có 693 ca mắc trong nước, 35 ca tử vong.

Trong hôm nay, có thêm 4 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 1.323 ca.

Các địa phương hiện đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ 16.700 người, trong đó cách ly tại bệnh viện 159 người, cách ly tập trung hơn 15.000 người, số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Liên quan đến nhóm 6 người nhập cảnh trái phép vào nước ta, hiện đã phát hiện 4 trường hợp dương tính gồm bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453.

Trên thế giới, trong 24 giờ qua ghi nhận thêm 615.000 ca mắc mới và gần 14.000 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc toàn cầu lên trên 82,4 triệu ca và gần 1,8 triệu ca tử vong.

Vietnamnet

5. TP.HCM kêu gọi người nhập cảnh trái phép khai báo y tế

Người nhập cảnh trái phép, nếu chưa bị phát hiện, hãy can đảm khai báo y tế.

Trưa 31/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi thông báo kêu gọi này.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, cho biết trong thời gian gần đây, thành phố ghi nhận 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ nước ngoài. Đó là bệnh nhân 1451, 1453, ngụ tại quận 5 và quận 9, TP.HCM.

Những bệnh nhân này nằm trong nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường mòn, lối mở. Ngoài ra, thành phố vừa phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại quận Thủ Đức.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân Covid-19 sinh sống. Ảnh: Duy Hiệu.

"Chúng ta đã tạm thời khoanh vùng các trường hợp liên quan với BN1451, 1453. May mắn, 5 trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận Thủ Đức có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, mối lo vẫn còn đó. Đây là các trường hợp chúng ta phát hiện được và có thể trong cộng đồng vẫn còn những người chưa bị phát hiện", đại diện HCDC nhấn mạnh.

HCDC đề nghị những người nhập cảnh trái phép, vì sức khỏe cộng đồng, hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

"Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định của các bạn có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may các bạn nhiễm virus", cơ quan giám sát dịch bệnh tại TP.HCM nói thêm.

Đà Nẵng là minh chứng cho sự nguy hiểm nếu dịch bệnh lây lan trong cộng đồng mà không phát hiện được nguồn lây. Nếu điều này xảy ra tại TP.HCM, nơi đông dân nhất nước, là đầu tàu kinh tế, hậu quả sẽ rất khó lường.

Trả lời Zing, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, nhấn mạnh điều chúng ta lo lắng nhất là chủng virus biến thể ở nước ngoài đang có sự lây lan rất nhanh. Trong khi đó, Việt Nam đang vào những ngày cuối năm, thời tiết trở lạnh thuận lợi cho các bệnh hô hấp và virus bùng phát.

Nếu có những người từ nước ngoài về và mang theo virus biến thể xâm nhập trong cộng đồng mà chúng ta không phát hiện được, tình hình sẽ rất nghiêm trọng.

"Theo tôi, việc tuyên truyền người dân tích cực giám sát, thông báo người nghi ngờ rất quan trọng trong giai đoạn này. Nếu gia đình bệnh nhân 1440 không thông báo chính quyền địa phương, bệnh nhân này và tất cả người cùng vượt biên sẽ tiếp tục lẫn trốn trong cộng đồng. Khi đó, tình hình sẽ trở nên khó lường", PGS Nga nói.

Bác sĩ Đinh Thị Hải Yến, đại diện trung tâm truyền thông HCDC, cho biết chúng ta sắp kết thúc năm 2020 đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch. Đất nước còn nghèo nên chúng ta đã phải hành động từ sớm, đi từng bước thận trọng với sự đồng lòng của toàn dân tộc để kiểm soát được dịch bệnh, từ đó duy trì sự phát triển kinh tế.

"Một lần nữa, HCDC kêu gọi người nhập cảnh trái phép hãy vì sự an toàn cho cộng đồng, cho đất nước hãy thực hiện khai báo y tế để được giám sát y tế theo quy định. Đây cũng là trách nhiệm của chính bạn với đất nước mình", bác sĩ Yến nói.

Theo Zing News

 


Việc sử dụng khẩu trang ngày càng được mọi người ý thức hơn trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ để phòng chống dịch nhất thời. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng khẩu trang ngày càng tăng. 

Các doanh nghiệp làm khẩu trang y tế luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất nhờ vào dây chuyền sản xuất khẩu trang chất lượng và hiệu quả. 

Để được tư vấn cách chọn máy làm khẩu trang, nguyên liệu nào phù hợp hay cách vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế của CDEXIM Quý khách có thể liên hệ ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 24/07 của chúng tôi: 0936 991 981 - 0901.565.992


Xem thêm: 

CTY TNHH CD EXIM

back-to-top.png