Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 26/12/2020

Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 26/12/2020

CDEXIM tổng hơp Tin tức liên quan đến Khẩu trang Y tế ngày 26/12/2020, giúp các bạn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất từ các nguồn thông tin uy tín

>>> Có thể bạn quan tâm: Dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tự động KZ0101 [130 cái/phút]


1. Việt Nam: Thêm 6 ca COVID-19 mới, Việt Nam đứng 170 thế giới về số ca mắc

Chiều tối 25-12, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 1.439 ca. Hiện Việt Nam đang đứng ở vị trí 170 trong số các quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch.

Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam Kidong Park phát biểu tại cuộc họp với Bộ Y tế ngày 23-12 về COVID-19
- Ảnh: QUANG HÙNG

Theo Bộ Y tế, 6 ca mắc mới (BN1434-1439) đều là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại tỉnh Trà Vinh (2 ca), Hà Nội (1 ca) và tỉnh Hưng Yên (3 ca). Cụ thể:

- CA BỆNH 1434 (BN1434) tại Trà Vinh: nam, 28 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

- CA BỆNH 1435 (BN1435) tại Trà Vinh: nữ, 44 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Ngày 22-12, các bệnh nhân trên từ Anh nhập cảnh sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN50, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Trà Vinh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 23-12, các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh. Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Vĩnh Long.

- CA BỆNH 1436 (BN1436) tại Hà Nội: nam, 44 tuổi, là chuyên gia, quốc tịch Brazil. Ngày 24-12, bệnh nhân từ Qatar nhập cảnh sân bay Nội Bài trên chuyến bay QR8954, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 25-12 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

- CA BỆNH 1437 (BN1437) tại Hưng Yên: nam, 38 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

- CA BỆNH 1438 (BN1438) tại Hưng Yên: nam, 37 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- CA BỆNH 1439 (BN1439) tại Hưng Yên: nữ, 29 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Trực Hùng, Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Ngày 18-12, các bệnh nhân trên từ Đức nhập cảnh sân bay Quốc tế Vân Đồn trên chuyến bay VN5036, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hưng Yên. Kết quả xét nghiệm ngày 24-12, các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hưng Yên.

Với 6 ca mắc mới, tính từ đầu mùa dịch Việt Nam đã ghi nhận 1.439 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 1.303 người đã khỏi bệnh và được ra viện.

Với số mắc này, Việt Nam đứng ở vị trí 170 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19. Trong đó, tỉ lệ tử vong liên quan đến COVID-19 là 0,4/1 triệu dân, là mức thấp trên thế giới (ở Mỹ tỉ lệ này là 1.015, Ấn Độ là 106, Nga là 368, Pháp là 953...).

Nguồn: Tuổi trẻ

2. Hàn Quốc: kỷ lục buồn mới: 1.241 ca COVID-19 trong 1 ngày

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun ngày 25-12 cho biết nước này đã ghi nhận 1.241 ca mắc mới trong ngày 24-12, con số cao nhất từ trước tới nay, trong đó có ổ dịch lớn tại một nhà tù ở Seoul.

"Số ca nhiễm hằng ngày trong hôm qua là 1.241 ca" - ông Chung thông tin trong cuộc họp ứng phó với đại dịch COVID-19 ngày 25-12.

Tại một điểm xét nghiệm COVID-19 tạm thời trước một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc ngày 21-12
- Ảnh: REUTERS

Ông Chung cho biết các ca nhiễm mới bao gồm một ổ dịch lớn tại nhà tù Dongbu, thủ đô Seoul, nhưng không thông tin con số cụ thể. Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sau đó xác nhận tổng số ca COVID-19 trên toàn quốc là 54.770 ca và ghi nhận thêm 17 người chết, nâng tổng số ca tử vong của Hàn Quốc lên 773 ca.

Trước đây Hàn Quốc từng ngăn chặn thành công dịch COVID-19 nhờ tích cực xét nghiệm và truy vết các ca tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, hiện nay số ca mắc mới đang tăng trở lại và nhiều lần vượt mức 1.000 ca trong vài tuần qua. Chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh truy vết các ca không rõ nguồn lây cũng như những người nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng.

Thủ tướng Chung cho biết chính phủ đã xét nghiệm COVID-19 hơn 110.000 người mỗi ngày tại Seoul và các khu vực lân cận. Chính phủ cũng đã ban hành thêm các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn làn sóng các ca nhiễm mới trong tuần này, bao gồm lệnh cấm tụ tập trên 5 người.

Theo Thủ tướng Hàn Quốc, dù phần lớn người dân đã chú ý đến các khuyến cáo của chính phủ nhưng vẫn còn nhiều người phớt lờ các biện pháp giãn cách xã hội. 

Ông Chung yêu cầu các quan chức y tế và chính quyền địa phương xử lý nghiêm các vi phạm về giãn cách xã hội, theo hãng thông tấn Yonhap. Ông lưu ý có một số nhà hàng và quán bar vẫn nhận khách sau 21h khi đã đóng cửa và tắt đèn bảng hiệu.

Ngoài ra, các khu trượt tuyết và các điểm du lịch cũng buộc đóng cửa để ngăn dịch lây lan trong suốt lễ Giáng sinh và năm mới.

Tuổi trẻ Online

3. Nhật Bản: Thủ tướng kêu gọi dân đón năm mới trong tĩnh lặng vì Covid-19

Thủ tướng Nhật Suga Yoshihide kêu gọi mọi người dân đón năm mới một cách tĩnh lặng, không tụ tập đông người như thông lệ để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc liên tục phá kỷ lục mỗi ngày.

Thủ tướng Suga đưa ra lời kêu gọi trên trong một cuộc họp báo ở Tokyo ngày 25/12 cùng Shigeru Omi, chuyên gia về virus corona hàng đầu của chính phủ.

Ông cũng thông báo một gói tài trợ trị giá 2,6 tỷ USD cho các bệnh viện đang quá tải vì điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trên khắp hòn đảo phía bắc Hokkaido cũng như các thành phố lớn như Tokyo và Osaka.

Thủ tướng Nhật Suga Yoshihide. Ảnh: Reuters

 

Theo Reuters, Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura cuối ngày 25/12 cho biết, nước này vừa ghi nhận 5 ca nhiễm biến thể mới, lây lan nhanh hơn của virus gây đại dịch là các hành khách nhập cảnh từ Anh.

Thủ tướng Suga yêu cầu nhà chức trách phải triển khai những biện pháp cách ly nghiêm ngặt hơn tại các sân bay và đối với những người đến từ Anh. Nhật đã ra cấm nhập cảnh đối với xứ sở sương mù, ngoại trừ các trường hợp công dân Nhật hồi hương hoặc những người có giấy phép cư trú tại nước này.

Mặc dù Nhật nhìn chung đã tránh được tổng số ca lây nhiễm cao như một số nước khác trên thế giới nhưng số ca mắc mới mỗi ngày của nước này đã vượt mốc 3.000 người lần đầu tiên trong tháng 12. Chỉ tính riêng trong ngày 25/12, thủ đô Tokyo ghi nhận thêm 884 ca nhiễm, gần mức kỷ lục 888 ca một ngày trước đó.

Trang Worldometers thống kê, tổng số ca dương tính với virus ở đất nước mặt trời mọc hiện là 206.139 trường hợp, trong đó 3.050 người đã tử vong.

Theo Vietnamnet

4. Trung Quốc bùng phát ổ dịch mới

Thành phố cảng Đại Liên, đông bắc Trung Quốc buộc phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hàng triệu cư dân sau khi phát hiện 7 ca nhiễm mới tại đây trong vòng 24 giờ qua.

Ổ dịch mới bùng phát trong vài ngày gần đây ở Đại Liên hiện đã tăng số ca mắc lên 12 trường hợp. Theo AP, để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm tại 5 khu dân cư, nhà chức trách địa phương đã cho đóng cửa các trường học và địa điểm công cộng cũng như yêu cầu mọi người tránh rời khỏi nhà, ngoại trừ các lao động làm những công việc thiết yếu.

Các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Đại Liên, Trung Quốc.
Ảnh: Global Times

Thủ đô Bắc Kinh cũng đang trong tình trạng báo động cao kể từ khi phát hiện 2 ca bệnh không triệu chứng hôm 24/12, ngoài 2 ca nhiễm đã được xác thực hồi tuần trước. Thành phố đã bắt đầu xét nghiệm kiểm dịch đại trà ở nơi sinh sống và làm việc của một trong 2 ca mắc không triệu chứng - một nhân viên nhà hàng chuyên xử lý đồ đông lạnh.

Trang Worldometers thống kê, tính đến sáng sớm 26/12, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 86.913 ca mắc Covid-19 với 4.634 trường hợp tử vong.

VietnamNet

 

5. Tấm nhựa che mặt không thay thế khẩu trang phòng ngừa Covid-19

Để ngừa nhiễm Covid-19, hình ảnh những nhân viên y tế hoặc người thực hiện nhiệm vụ có tiếp xúc với bệnh nhân thường sử dụng tấm nhựa che mặt đã trở nên rất quen thuộc. Tuy nhiên, như vậy chưa đủ, tấm nhựa che mặt không thể thay thế cho khẩu trang.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo, tấm nhựa che mặt không có tác dụng bảo vệ đầy đủ nếu chúng được sử dụng thay thế cho khẩu trang. Vì vậy, nên đeo tấm nhựa che mặt cùng với khẩu trang là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân, phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. 

Đeo tấm nhựa che mặt cùng với khẩu trang là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân, phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. 

Các nhà khoa học cho rằng, tấm nhựa che mặt có thể giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vì giúp ngăn chặn các giọt bắn li ti tiếp xúc với mũi, miệng và mắt, cơ chế chính của sự lây nhiễm virus gây bệnh.

Tuy vậy, các giọt bắn li ti vẫn tồn tại trong môi trường không khí, virus vẫn có thể bị hít vào đường hô hấp qua những chỗ hở chung quanh tấm chắn che mặt bằng nhựa. 

Chính vì vậy, thực hiện biện pháp mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh xa sự tiếp xúc với người khác và ở nhà càng nhiều càng tốt là một trong những biện pháp hiệu quả để phòng bệnh; thêm vào đó dùng tấm nhựa che mặt hỗ trợ cho tất cả các biện pháp cần thiết đã nêu sẽ có kết quả phòng bệnh tốt hơn.

Để có được lợi ích cao nhất từ việc sử dụng tấm nhựa che mặt, các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện 3 điều sau đây.

  1. Luôn mang tấm nhựa che mặt cùng với việc đeo khẩu trang.
  2. Bảo đảm tấm nhựa che mặt vừa vặn với khuôn mặt: Tấm nhựa che mặt phải ngang tầm với cằm hoặc thấp hơn cằm ở phía trước và gần như chạm đến tai ở hai bên, cũng như không được có khoảng trống giữa trán.    
  3. Xử lý, khử trùng tấm nhựa che mặt sau mỗi lần sử dụng: Nên làm sạch tấm nhựa che mặt bằng chất tẩy rửa trung tính và nước ấm để loại bỏ các vết bẩn, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tiếp theo nên khử trùng tấm nhựa che mặt bằng dung dịch có gốc clo, nếu dùng rượu cồn có thể làm hỏng nhựa và keo dán đồng thời có thể loại bỏ các yếu tố có đặc tính gây lóa mắt hoặc làm mờ. Cuối cùng xả lại một lần nữa bằng nước sạch cho hết cặn và phơi khô hoặc sử dụng khăn giấy sạch để loại bỏ hơi ẩm bám trên bề mặt tấm nhựa che mặt. 

BS Nguyễn Võ Hinh (nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Thừa Thiên - Huế)

 


Việc sử dụng khẩu trang ngày càng được mọi người ý thức hơn trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ để phòng chống dịch nhất thời. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng khẩu trang ngày càng tăng. 

Các doanh nghiệp làm khẩu trang y tế luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất nhờ vào dây chuyền sản xuất khẩu trang chất lượng và hiệu quả. 

Để được tư vấn cách chọn máy làm khẩu trang, nguyên liệu nào phù hợp hay cách vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế của CDEXIM Quý khách có thể liên hệ ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 24/07 của chúng tôi: 0936 991 981 - 0901.565.992


Xem thêm: 

CTY TNHH CD EXIM

back-to-top.png