Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 06/01/2021

Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 06/01/2021

CDEXIM tổng hơp Tin tức liên quan đến Khẩu trang Y tế ngày 06/01/2021, giúp các bạn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất từ các nguồn thông tin uy tín

>>> Có thể bạn quan tâm: Dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tự động KZ0101 [130 cái/phút]


1. Thêm 7 ca Covid-19, Việt Nam vượt ngưỡng 1500 ca mắc

Chiều 5/1, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca nhiễm Covid-19. Những người này đều về từ nước ngoài, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Hà Nội, TP.HCM, Bến Tre và Hải Dương.

Việt Nam vượt ngưỡng 1500 ca mắc

Bệnh nhân 1498 là nam, 22 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh nhân 1499 là nữ, 62 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường 5, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 21/12/2020, những người này từ Hoa Kỳ về Việt Nam trên chuyến bay VN415, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài. Sau đó, họ được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 4/1/2021 phát hiện những người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó, trên chuyến bay VN415 nói trên đã ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hà Nội.

Bệnh nhân 1500 là nam, 36 tuổi, là chuyên gia, quốc tịch Anh. Ngày 2/1/2021, bệnh nhân từ Dubai sang Việt Nam trên chuyến bay QR392. Sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, anh được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hồ Chí Minh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 4/1 của người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân 1501 là nam, 21 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 21/12/2020, bệnh nhân từ Philippines về Việt Nam trên chuyến bay VJ2527, nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ. Sau đó, bệnh nhân được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bến Tre.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 4/1/2020 phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Bệnh nhân 1502 là nam, 21 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Thiệu Khánh, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh nhân 1503 là nam, 26 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Bệnh nhân 1504 là nữ, 29 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ngày 29/12/2020, các bệnh nhân 1502 - 1504 từ Nhật Bản về Việt Nam trên chuyến bay VN311. Ngay khi nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Vân Đồn, họ được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tại Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm ngày 4/1/2021 phát hiện những người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Trước đó, trên chuyến bay VN311 nói trên đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hải Dương.

Đến 18h ngày 5/1, Việt Nam ghi nhận 1504 người mắc Covid-19, trong đó 693 trường hợp do lây nhiễm trong nước. Số người được điều trị khỏi Covid-19 hiện là 1.339 trường hợp.

Trong các ca chưa khỏi bệnh, có 5 bệnh nhân đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 6 người âm tính lần hai, 9 người âm tính lần đầu. Số bệnh nhân tử vong do Covid-19 hiện vẫn là 35 trường hợp.

Về tình hình cách ly, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 19.286 người. Trong đó, có 151 người cách ly tại bệnh viện, 17.452 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 1.683 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Với trường hợp nam du học sinh Mỹ dương tính SARS-CoV-2 sau thời gian cách ly tại Hà Nội (được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1498), Sở Y tế Hà Nội chiều nay cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Tạ Văn Thiềng, Phó giám đốc TTYT huyện Chương Mỹ do chưa thực hiện đúng quy trình trong việc tổ chức cách ly tập trung phòng chống Covid-19.

Ông Thiềng chính là người ký giấy cho bệnh nhân 1498 rời khỏi khu cách ly khi chưa có kết quả xét nghiệm lần 2.

Sở Y tế Hà Nội cũng giao Giám đốc TTYT huyện Chương Mỹ tiếp tục rà soát những cán bộ liên quan để có hình thức xử lý, kỷ luật theo quy định.

Nguồn: Vietnamnet

2. TP Hạ Long: Khoanh vùng hàng loạt địa điểm liên quan trường hợp dương tính COVID-19

UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khoanh vùng nhiều địa điểm trên địa bàn sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội cho biết du học sinh từ Mỹ về Việt Nam có kết quả dương tính với COVID-19, đã trở về Hạ Long sau khi hết cách ly.

Khách sạn Victory Hạ Long Hotel cùng nhiều địa điểm khác tại Hạ Long đang được chính quyền địa phương
khẩn trương khoanh vùng nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan COVID-19 - Ảnh: T. THẮNG

Ngày 5-1, ông Vũ Văn Diện, bí thư Thành ủy TP Hạ Long, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội thông báo về một trường hợp dương tính COVID-19 là Đ.T.N. (21 tuổi, du học sinh tại Mỹ trở về Việt Nam) thành phố đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 20-12-2020, du học sinh N. (hộ khẩu phường Hà Khánh, TP Hạ Long) trở về Việt Nam và đã thực hiện các biện pháp cách ly tại Trung đoàn B59, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Trong thời gian cách ly tập trung, N. được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần, trong đó lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. 

Đến 16h ngày 4-1, khi hết thời gian cách ly tập trung theo quy định thì N. được người nhà đi hai xe ôtô con đến đón về khách sạn Victory Hạ Long của gia đình tại địa chỉ số LV1-24, LV1-25, khu Shophouse Sun Premier Village, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Thời điểm du học sinh được đưa về, mọi người chưa nhận được kết quả xét nghiệm lần 2.

Tối 4-1, CDC Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm lần 2 vào ngày 2-1 cho thấy N. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, TP Hạ Long tổ chức truy vết, xác định được 5 trường hợp F1 gồm: bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai và lái xe. Ngoài ra còn có 13 trường hợp F2 cũng được xác định.

Theo đó, lái xe sau đưa N. và người nhà đến quán cơm bà Liên, phường Bãy Cháy để ăn tối. Sau khi ăn cơm, N. kêu mệt nên lái xe đưa du học sinh này cùng người nhà trở về lại khách sạn rồi đi tiếp về nhà riêng tại tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy. Khoảng 21h30 cùng ngày, vợ của lái xe có vào mua hàng tại cửa hàng Thế giới di động trên phường Giếng Đáy.

Đến rạng sáng 5-1, TP Hạ Long hỗ trợ xe chuyên dụng đưa N. về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị. Các trường hợp là F1, F2 đều đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2. 

Đồng thời, TP Hạ Long tổ chức phong tỏa và phun thuốc khử trùng hàng loạt địa điểm mà các trường hợp nói trên từng lưu trú như: khách sạn Victory Hạ Long Hotel; quán cơm bà Liên; hộ gia đình nơi các F2 đang cư trú (Tổ 8, K1, phường Giếng Đáy).

Kết quả xét nghiệm trong ngày 5-1, bước đầu 5 trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SASR- Cov-2.

Nguồn: Tuổi Trẻ online

3. Việt Nam: Tập trung chống dịch Covid-19 giúp người dân đón Tết an toàn

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh Việt Nam cần tiếp tục mục tiêu chống dịch Covid-19 để người dân được hưởng kỳ nghỉ Tết bình an và cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Sáng 6/1, tại Hội nghị Y tế toàn quốc, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế, đánh giá Covid-19 là dịch bệnh chưa từng có trong tiền lệ. Đồng thời, lịch sử ngành y tế chưa bao giờ ghi nhận cuộc chiến chống đại dịch có sự tham gia của toàn dân, toàn quân như vậy.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại Hội nghị Y tế toàn quốc. Ảnh: Quỳnh Trang.

Tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là tư tưởng, chỉ đạo xuyên suốt thời gian phòng chống dịch. Đến nay, sau hơn một năm, tư tưởng này vẫn còn nguyên giá trị.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: "Trong năm qua, Việt Nam đã cơ bản ngăn chặn và kiểm soát được dịch Covid-19, điều trị có hiệu quả các ca bệnh nặng, hiểm nghèo, được các tổ chức quốc tế và người dân ghi nhận, đánh giá cao".

Chống dịch Covid-19 là mục tiêu ưu tiên năm 2021

Lãnh đạo Bộ Y tế nhận định Việt Nam đang đạt được những thành công trong phòng, chống dịch Covid-19 và có những dấu ấn chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 trên thế giới còn phức tạp. Chặng đường trước mắt của Việt Nam cũng còn nhiều cam go.

"Sự biến đổi của virus đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao hơn nữa trong cuộc chiến cam go này", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Do đó, năm 2021, chống dịch Covid-19 vẫn là mục tiêu hàng đầu và cần ưu tiên, hướng tới bảo vệ tính mạng người dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bộ Y tế vừa phát động đợt cao điểm chống dịch từ nay tới Tết Nguyên đán. Vì vậy, bộ trưởng đề nghị ngành y tế tại các địa phương vẫn coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là trọng tâm ưu tiên.

"Chặng đường trước mắt còn cam go. Mục tiêu trước mắt là để người dân đón Tết an lành đồng thời bảo vệ tính mạng người dân và sớm đưa cuộc sống trở về bình thường. Đó là nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài của chúng ta. Năm 2021, chống dịch Covid-19 vẫn được xác định là mục tiêu ưu tiên. Chúng ta chưa có bức tranh sáng sủa, vẫn còn màu u tối", ông Long nói.

4. Mỹ: Cứ 33 giây có một người Mỹ chết vì Covid-19

Trong tuần đầu năm 2021, Mỹ ghi nhận trung bình 2.637 ca tử vong do Covid-19 mỗi ngày, tức là cứ 33 giây có một người chết, theo Đại học Johns Hopkins.

Nỗ lực tiêm chủng cho 20 triệu người trước khi kết thúc năm 2020 đã thất bại, Mỹ đối mặt với thách thức lớn trong chống dịch.

Tháng 12/2020 được coi là tháng chết chóc nhất nước Mỹ kể từ khi virus bùng phát, với hơn 77.000 người thiệt mạng. Các ca tử vong được dự đoán sẽ tăng lên trong thời gian tới, khi số bệnh nhân nhập viện cao hơn.

Những lá cờ tưởng niệm nạn nhân của Covid-19 được đặt tại National Mall, ngày 22/9. Ảnh: AP

Hôm 4/1, Mỹ ghi nhận 128.210 người nhập viện vì Covid-19, cao nhất trong đại dịch, theo dữ liệu từ Covid Tracking Project. Tuần qua, nước này ghi nhận trung bình 213.000 ca mắc mới mỗi ngày, chủ yếu do người dân tụ tập trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Dù vậy, lượng mẫu xét nghiệm thực hiện giảm 11,65%. Các bác sĩ lo ngại sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 khiến bệnh viện bị quá tải, dẫn đến nhiều ca tử vong hơn.

Trước sức ép y tế, nhiều xe cấp cứu ở Los Angeles đã từ chối chở bệnh nhân hấp hối. Nhà chức trách cho rằng cần ưu tiên những người có khả năng qua khỏi.

Các bệnh viện đang đẩy nhanh tiến độ cho người bệnh xuất viện, thay vì ở lại điều trị như bình thường. Biện pháp giúp cải thiện tình hình, song giới chức vẫn lo ngại việc tiếp nhận những bệnh nhân mới sẽ làm chậm quá trình được xuất viện của những ca nhẹ hơn.

Trong khi đó, quá trình triển khai vaccine vẫn bị đình trệ. Khoảng 15,4 liều vaccine được phân phối trong nước, song đến nay chỉ 4,5 triệu người đã tiêm chủng, theo thống kê Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh hôm 4/1.

Tiến độ này kém xa với mục tiêu của chính phủ trước đó là 20 triệu người. Viễn cảnh miễn dịch cộng đồng còn rất xa đối với nước Mỹ.

Moncef Slaoui, cố vấn khoa học của Chiến dịch Thần tốc, thừa nhận về sự chậm trễ. Ông cho biết để thúc đẩy quá trình tiêm chủng, quốc gia sẽ bắt đầu giảm nửa liều vaccine Moderna cho người từ 18 đến 55 tuổi. Phương pháp giúp tăng gấp đôi số người được tiêm chủng trong độ tuổi đó.

Thục Linh (Theo CNN)

5. Anh: Tuần trước Cứ 50 người ở Anh thì có 1 người mắc Covid-19

Giám đốc y tế Anh Chris Whitty ngày 5/1 cho biết, cứ 50 người lại có 1 người đã mắc Covid-19 tại các hộ gia đình ở Anh (hơn 1,1 triệu người) trong tuần kết thúc vào ngày 2/1.

Giáo sư Chris Whitty cho biết, tỷ lệ mắc Covid-19 tại Anh đã tăng lên 70% trong hai tuần tính đến ngày 30/12.

Dữ liệu của chính phủ Anh cho thấy, tỷ lệ mắc Covid-19 tại Anh đã tăng từ 287 người trên 100.000 người vào ngày 16/12 lên 487 người trên 100.000 người vào ngày 30/12.

Ông Chris Whitty nói thêm rằng, số người nhập viện do mắc Covid-19 tại Anh đang ở mức cao chưa từng có.

Số người tử vong hàng ngày do Covid-19 tại Anh hiện thấp hơn mức cao nhất vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, ông Whitty cho rằng, con số đó có thể không thể giữ vững do số người mắc bệnh tại Anh đang tăng cao.

Nhiều người dân tại Anh đeo khẩu trang khi ra ngoài. Ảnh: Reuters

“Chắc chắn chúng ta sẽ thấy một sự gia tăng đột biến về số người tử vong do dịch bệnh”, ông Whitty nói.

Theo số liệu được công bố ngày 5/1, Anh ghi nhận thêm hơn 60.000 ca mắc Covid-19 và 830 người tử vong trong 24 giờ qua.

Theo CNN, mặc dù số ca mắc Covid-19 tại Anh tăng, nhưng khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2 của quốc gia này đã tăng lên kể từ thời điểm đỉnh dịch của đợt Covid-19 đầu tiên.  

Ngày 4/1, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc mới, kêu gọi người dân ở nhà và đóng cửa trường học để kiểm soát sự gia tăng số ca mắc bệnh hiện nay./.  

CTV Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)


Việc sử dụng khẩu trang ngày càng được mọi người ý thức hơn trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ để phòng chống dịch nhất thời. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng khẩu trang ngày càng tăng. 

Các doanh nghiệp làm khẩu trang y tế luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất nhờ vào dây chuyền sản xuất khẩu trang chất lượng và hiệu quả. 

Để được tư vấn cách chọn máy làm khẩu trang, nguyên liệu nào phù hợp hay cách vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế của CDEXIM Quý khách có thể liên hệ ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 24/07 của chúng tôi: 0936 991 981 - 0901.565.992


Xem thêm: 

CTY TNHH CD EXIM

back-to-top.png