Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 05/01/2021

Tin tức Khẩu trang Y tế ngày 05/01/2021

CDEXIM tổng hơp Tin tức liên quan đến Khẩu trang Y tế ngày 05/01/2021, giúp các bạn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất từ các nguồn thông tin uy tín

>>> Có thể bạn quan tâm: Dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tự động KZ0101 [130 cái/phút]


1. Phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời khu cách ly về nhà tại Quảng Ninh

Ngày 5-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có báo cáo về trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59 (Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Theo đó, bệnh nhân là Đ.T.N (nam, 22 tuổi, du học sinh từ Mỹ trở về Việt Nam), nhập cảnh ngày 21-12-2020, tại sân bay quốc tế Nội Bài và được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59. Trong thời gian cách ly, du học sinh này đã có 1 lần kết quả xét nghiệm âm tính (ngày 23-12-2020) với vi rút SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Đến 20h20 ngày 4-1-2021, CDC Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm lần thứ hai, bệnh nhân dương tính với vi rút  SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, điều đáng nói, trước đó, sáng 4-1, bệnh nhân N đã được rời khỏi khu cách ly và trở về nhà riêng tại tỉnh Quảng Ninh để thực hiện cách ly tại nhà, thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Tối 4-1, qua thông báo khẩn của CDC Hà Nội về trường hợp Đ.T.N về địa phương cách ly theo quy định đã bị nhiễm SARS-CoV-2, CDC tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngay trong đêm. Đến sáng 5-1, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cũng cho kết quả dương tính.

Được biết, gia đình đi đón Đ.T.N bằng xe riêng, có mẹ và lái xe đi cùng. Bệnh nhân đã tự cách ly riêng phòng, sức khỏe bình thường. CDC tỉnh Quảng Ninh đã chuyển bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Số 2 tỉnh Quảng Ninh trong đêm 4-1 và xác định 5 F1 là người trong nhà bệnh nhân, gồm: Bố, mẹ, anh trai, bạn anh trai và chú của bệnh nhân cũng là lái xe đưa bệnh nhân về.

Hiện 5 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính lần 1 do CDC tỉnh Quảng Ninh thực hiện. Cả 5 F1 đã được cách ly tập trung. Còn bệnh nhân N sẽ được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 trong ngày hôm nay (5-1).

Về các trường hợp tiếp xúc gần tại khu cách ly tập trung, hiện đã xác minh 8 trường hợp là người tiếp xúc gần ở cùng phòng với bệnh nhân. Kết quả, cả 8 trường hợp đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính, trong đó có 2 trường hợp đang cách ly tại Trung đoàn 59; 1 trường hợp đã về nhà tại Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng và đã được đưa trở lại Trung đoàn 59 để cách ly; 4 trường hợp đã về thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay và đã được tổ chức cách ly tập trung.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, về trường hợp bệnh nhân N, qua kiểm tra cho thấy, khi bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm lần 2, cơ quan chức năng đã ký giấy cho bệnh nhân ra khỏi khu cách ly.

Dự kiến, chiều nay (5-1), Sở Y tế Hà Nội sẽ có quyết định xử lý kỷ luật đối với việc không tuân thủ quy định cách ly.

Báo Hà Nội Mới

2. Thêm 3 ca COVID-19 từ Đức và Nhật về, ĐH Y Hà Nội họp về tiêm thử vắc xin trên người

Chiều tối nay, 4-1, Bộ Y tế tiếp tục thông báo 3 ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh từ Đức và Nhật Bản, nâng tổng số bệnh nhân ghi nhận từ đầu mùa dịch tại Việt Nam lên 1.497 ca.

Theo Bộ Y tế, 3 ca mắc mới, đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Bà Rịa - Vũng Tàu (1 người) và TP.HCM (2 người). Cụ thể như sau:

- Ca bệnh 1495 (BN1495) tại Bà Rịa - Vũng Tàu: nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ngày 20-12-2020, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN5031, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 3-1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Ca bệnh 1496 (BN1496) tại TP.HCM: nữ, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

- Ca bệnh 1497 (BN1497) tại TP.HCM: nữ, 3 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Vị Xuyên, TP Nam Định, tỉnh Nam Định.

Ngày 30-12-2020, 2 bệnh nhân trên từ Đức nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN30, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại TP.HCM. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Bình Dương.

Với 3 ca mắc mới, cả nước đã ghi nhận 1.497 bệnh nhân kể từ đầu mùa dịch. Cùng ngày, Bộ Y tế đã có thông báo khẳng định bệnh nhân 65 tuổi ở Bình Chánh (TP.HCM) đi du lịch Sa Pa (tỉnh Lào Cai) từ ngày 24 đến 27-12-2020 không nhiễm COVID-19 như nghi ngờ trước đó.

Theo kế hoạch, hôm nay 4-1 Đại học Y Hà Nội cũng sẽ họp về việc tiêm thử nghiệm vắc xin Covivax trên người tình nguyện, dự kiến vào ngày 21 và 22-1 này. Tuổi Trẻ Online đang theo dõi thông tin từ cuộc họp.

Đây là vắc xin ngừa COVID-19 thứ hai do Việt Nam sản xuất được thử nghiệm trên người.

Tuổi Trẻ online

3. Hà Nội ô nhiễm không khí tới ngưỡng ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe

Sáng 5-1, hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường và Sở Tài nguyên-môi trường Hà Nội, PAM Air đồng loạt cho chỉ số chất lượng không khí ở mức ‘Rất xấu’, ảnh hưởng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, khuyến cáo tránh hoạt động ngoài trời.


Sáng 5-1, chỉ số chất lượng không khí ở Hà Nội được đo và cập nhật trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội nêu rõ
chất lượng không khí lên tới mức "Rất xấu", khuyến cáo hạn chế hoạt động ngoài trời - Ảnh: XUÂN LONG

Lúc 7h15 sáng 5-1, trên hệ thống cảm biến chất lượng không khí PAM Air tại khu vực Hà Nội, các điểm đo phổ biến hai màu tím và nâu, tượng trưng cho chất lượng không khí ở mức "Rất xấu" và "Nguy hại".

Cùng thời điểm, tại các điểm quan trắc cố định về chất lượng môi trường của Sở Tài nguyên-môi trường Hà Nội cũng cho chỉ số chất lượng không khí (AQI) lên tới 240, mức "Rất xấu" khiến mọi người đều bị ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn.

Chỉ số AQI ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội cũng ở mức "Xấu", trong đó các khu vực Minh Khai, Trung Hòa-Cầu Giấy, 57 Trần Hưng Đạo, Pháp Vân-Tứ Hiệp... đều có chỉ số chất lượng không khí ở mức "Rất Xấu".

Tại điểm quan trắc cố định 556 Nguyễn Văn Cừ thuộc Trung tâm Quan trắc của Tổng cục Môi trường, chất lượng không khí ở Hà Nội cũng ở mức "Xấu".

Theo Tổng cục Môi trường, khi chất lượng không khí ở mức "Xấu" và "Rất xấu", những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm như người già, trẻ em, những người mắc bệnh hô hấp, tim mạch có thể gặp những vẫn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Còn theo Sở Tài nguyên-môi trường Hà Nội, trong ngày 4-1 chỉ số AQI tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Hà Nội cũng đều ở mức "Xấu" và "Kém".

Với chỉ số chất lượng không khí ở mức "Xấu" và "Kém" trong ngày 4-1, Sở Tài nguyên-môi trường Hà Nội đã khuyến cáo những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, những nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông, cần tuân thủ luật để hạn chế ùn tắc đường, khuyến cáo tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực như Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu. Còn với khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Tuy nhiên, với tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội tiếp tục tăng lên trong sáng 5-1, ngoài các khuyến cáo nêu trên, Sở Tài nguyên-môi trường Hà Nội khuyến cáo "Hạn chế hoạt động ngoài trời".

Ngoài ra, các chuyên gia môi trường cũng khuyến cáo, khi tham gia giao thông người dân cần sử dụng khẩu trang và cả kính chống bụi.

Trước đó, ngày 30-12-2020, Bộ Tài nguyên-môi trường đã công bố nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội và TP.HCM là do bụi, khí thải từ các phương tiện giao thông, hoạt động xây dựng, hoạt động công nghiệp với lượng thải lớn và chưa được kiểm soát hiệu quả kết hợp với yếu tố thời tiết bất lợi trong giai đoạn giao mùa.

Tuổi Trẻ Online

4. Trung Quốc: Phát hiện ổ dịch Covid-19 ở Thạch Gia Trang

Nhà chức trách Trung Quốc chỉ định một số nơi thuộc tỉnh Hà Bắc, gần thủ đô Bắc Kinh, là khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao sau khi phát hiện 14 ca bệnh mới.

Người dân tại thủ đô Bắc Kinh đeo khẩu trang đến một trung tâm thương mại vào ngày 4/1. Ảnh: AP.

Theo cơ quan y tế tỉnh Hà Bắc, có 11 ca bệnh Covid-19 mới nằm tại thành phố Thạch Gia Trang. Ngoài ra, có 30 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus corona mà không xuất hiện triệu chứng.

AP cho biết một số khu vực ở Thạch Gia Trang đã được xem là có nguy cơ cao, phải áp dụng các biện pháp xét nghiệm và cách ly nghiêm ngặt. Một khu vực đô thị khác với 3 ca bệnh được xếp vào nhóm nguy cơ trung bình.

Số ca bệnh Covid-19 đang được điều trị tại Hà Bắc đã lên đến 19 người. Các điều tra viên đang tìm hiểu nguồn gốc đợt bùng phát lây nhiễm virus corona tại tỉnh này.

Trong thông báo ngày 5/1 của cơ quan y tế Trung Quốc, nước này còn phát hiện thêm 2 ca nhiễm nội địa ở tỉnh Liêu Ninh và một ca khác tại thủ đô Bắc Kinh. Có 16 ca bệnh ngoại nhập được ghi nhận trên toàn quốc.

Tổng số ca bệnh Covid-19 tại Trung Quốc đã lên đến 87.183 trường hợp, trong đó có 4.643 ca tử vong. Trung Quốc tính riêng ca nhiễm virus corona có triệu chứng và không triệu chứng.

Nhà chức trách Trung Quốc kêu gọi người lao động ngoại tỉnh tại các trung tâm kinh tế của nước này không về quê trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Thời điểm này hàng năm còn được ví von là cuộc "di dân" lớn nhất thế giới hay "xuân vận", khi hàng trăm triệu người Trung Quốc trở về với gia đình sau một năm làm việc xa quê hương.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh lên kế hoạch cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn mọi năm khoảng 1 tuần. Khách du lịch cũng nhận khuyến cáo không đến thủ đô trong kỳ nghỉ lễ.

Zing News

5. Hàn Quốc: Vừa tuyên bố khống chế được dịch, lại có hơn 1.000 ca mắc COVID-19

Bất chấp các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, số ca mắc COVID-19 trong ngày ở Hàn Quốc quay trở lại mốc 1.000 ca sau khi dịch bùng phát ở một nhà tù tại Seoul và các nhà dưỡng lão trên toàn quốc.

Người dân Hàn Quốc xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 ngày 25-12 tại Seoul - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Yonhap ngày 4-1 dẫn lời Cơ quan phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong số 1.020 ca bệnh mới, có 985 ca lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 64.264 ca. Số người tử vong cũng tăng lên 981 sau khi có thêm 19 người thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Số ca nhiễm trung bình ở Hàn Quốc tuần trước là 941 ca mỗi ngày, riêng ngày 2-1 là 824 ca và ngày 3-1 là 657 ca, và con số giảm này được cho là do ít xét nghiệm trong kỳ lễ năm mới.

Tuy nhiên trong tuyên bố ngày 3-1, quan chức y tế cấp cao của Hàn Quốc Sohn Young Rae cho rằng nước này đã khống chế được làn sóng dịch thứ 3.

"Làn sóng dịch thứ 3 đang được không chế nhờ mở rộng xét nghiệm COVID-19 và củng cố các biện pháp giãn cách", ông Sohn nói. "Nếu chúng ra có thể chặn tối đa sự lây lan của dịch vào tháng 1-2021, tôi tin rằng chúng ta có thể áp dụng các phản ứng cách ly mạnh mẽ hơn vào tháng 2-2021 cùng với vắc xin", quan chức này cho biết.

Hàn Quốc ngày 4-1 tiếp tục siết các biện pháp chống dịch, hạn chế số người tham gia các buổi tụ họp riêng tư không được quá 4 người. Lệnh cấm áp dụng trên toàn quốc đến ngày 17-1. Tại Seoul và các khu vực lân cận, chính quyền cũng mở rộng các biện pháp giãn cách xã hội tại các nhà thờ, nhà hàng, quán cà phê...

Trong khi đó, chính quyền Hàn Quốc đang chạy đua tiêm ngừa COVID-19 cho người dân. Nước này đã đặt vắc xin đủ tiêm cho 59 triệu người, tức nhiều hơn tổng 52 triệu dân, từ các công ty dược phẩm lớn và chương trình vắc xin toàn cầu COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).


Việc sử dụng khẩu trang ngày càng được mọi người ý thức hơn trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ để phòng chống dịch nhất thời. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng khẩu trang ngày càng tăng. 

Các doanh nghiệp làm khẩu trang y tế luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất nhờ vào dây chuyền sản xuất khẩu trang chất lượng và hiệu quả. 

Để được tư vấn cách chọn máy làm khẩu trang, nguyên liệu nào phù hợp hay cách vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế của CDEXIM Quý khách có thể liên hệ ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 24/07 của chúng tôi: 0936 991 981 - 0901 565 992


Xem thêm: 

CTY TNHH CD EXIM

back-to-top.png