Thun dùng cho dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế là loại nào

Thun dùng cho dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế là loại nào

Thun dùng làm khẩu trang y tế là gì?

Thun dùng trong khẩu trnag y tế là loại thun chuyên dụng.Loại thun này được cấu tạo từ 2 thành phần chính gồm sợi cotton và spandex hoặc cottons và sợi DTY ( Polyester Drawn Texture Yawn - một loại sợi Polyester cao cấp được kết hợp và kéo xoắn từ các sợi Polyester thường  )

Thun sản xuất ra thường có màu trắng hoặc đôi khi nó được làm ra theo yêu cầu của các khách hàng cho ra các loại thun màu như màu đen, màu hồng, màu xanh lá…

Mục đích của loại thun này là làm quai đeo của khẩu trang. Mỗi một chiếc khẩu trang sẽ có 2 quai đeo, mỗi bên quai đeo là một đoạn thun dài khoảng 20 cm hoặc tùy theo kích thước tai đeo khẩu trang của từng thị trường xuất khẩu, với độ mềm mại và đàn hồi tốt để giúp khẩu trang có thể ôm sát tai người đeo ở mức tối đa. 

Thun dùng làm khẩu trang y tế

Loại thun chất lượng là những loại thun khi làm dây đeo khẩu y tế không quá lỏng cũng không quá chặt để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người đeo khẩu trang, thun thường có màu sáng bóng, không phai màu. Đồng thời, thun dduwjowjc làm từ nguyên liệu đảm bảo, nhằm tránh gây kích ứng, mẩn ngứa cho da người sử dụng. Hiện này loại thun này được các nhà máy vận hành theo dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế rất tin dùng.

07 cách phân loại thun làm khẩu trang y tế

Hiện nay theo các đơn vị sản xuất, họ thường phân loại thun làm khẩu trang theo 07 cách sau:

Phân loại theo hình dạng thun: Hai (02) loại thun theo hình dạng gồm có thun tròn làm khẩu trang y tế và thun dẹt làm khẩu trang y tế.

Phân lọai theo kích thước của thun: sẽ bao gồm các loại thun làm khẩu trang theo kích thước như thun 8 kim, thun 12 kim, thun 14 kim sẽ tạo ra các loại thun có kích thước khác nhau. Đường kính thun sẽ giao động từ 0,3 -0,5 cm.

Phân loại theo độ dài thun: Có những loại thun làm khẩu trang y tế với độ dài: 1000m/1kg, 1.200m/ kg, 1.400m/kg. Điều đó đồng nghĩa với việc thun sẽ có trọng lượng nặng – nhẹ khác nhau. Thường với cùng giá thành thì thun càng nhẹ sẽ càng có lợi hơn cho xưởng kinh doanh theo mô hình dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế.

Thun dùng làm khẩu trang y tế

Phân loại theo chất lượng thun: phân loại theo đặc điểm này thì các đơn vị sẽ dựa độ bóng, độ co dãn – đàn hồi, và màu trắng sáng hay màu trắng ngà để đánh giá chất lượng thun… Ngoài ra chỉ tiêu độ dính của thun tại mối nối với khẩu trang cũng là một trong những yếu tố quan trọng, tức là loại thun đó khi đưa vào sản xuất, các mối hàn có chắc hay không,  dễ hàn hay khó hàn, mỗi hàn giữa thun và khẩu trang có được phẳng, vuông hay bị lệch méo, dây truyền máy khẩu trang dùng loại thun này chạy có ổn định liên tục hay không... Nếu phải ngừng thường xuyên để điều chỉnh thì cần tìm loại khác thay thế, đặc biệt là với các dây chuyền khẩu trang chạy tự động 100% thì yêu cầu chất lượng thun càng phải cao.

Phân loại theo nguồn gốc xuất xứ thun: dựa vào nơi sản xuất ra dây thun để phân loại. Hiện nay thì có Thun tự sản xuất tại Việt Nam, thun được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc thun được nhập khẩu từ Ấn Độ… Thường thì các loại thun nhập khẩu sẽ nhẹ hơn, chúng có độ bóng cao hơn thun sản xuất trong nước.

Phân loại theo cách đóng gói của thun: Thun làm dây đeo khẩu trang thường được đóng gói vào bao bì nilon, hoặc thùng carton tùy theo quy cách đóng gói của nhà sản xuất hoặc theo nhu cầu đặt hàng của khách hàng.

Phân loại theo các chỉ tiêu về giá: Những loại thun tùy theo chất lượng và cấu tạo riêng biệt  sẽ có mức giá không giống nhau, sẽ có những loại loại thun giá rẻ và loại thun cao cấp với giá cao hơn nhưng cho chất lượng khẩu trang thành phẩm tốt hơn. Chính vì thế, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp sử dụng dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế, việc lựa chọn đúng loại thun làm khẩu trang cho chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Bạn có thể nhờ hỗ trợ tư vấn cách chọn thun sao cho phù hợp cho máy móc, thiết bị làm khẩu trang của bạn với đội ngũ kỹ sư chuyên vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế của CDEXIM tại đây.

Xem ngay các loại nguyên vật liệu làm khẩu trang đang bán tại CDEXIM 

CDEXIM - Chuyên Nhập Khẩu và Phân phối dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế toàn quốc

 

back-to-top.png