Sự khác nhau giữa các loại khẩu trang y tế 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp, 5 lớp

Sự khác nhau giữa các loại khẩu trang y tế 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp, 5 lớp

Mỗi ngày khi sử dụng khẩu trang, bạn cũng đã từng phân vân rằng loại khẩu trang nào là tốt nhất cho bản thân và gia đình, loại khẩu trang mấy lớp là đảm bảo chúng có thể bảo vệ sức khỏe của bạn cách tốt nhất.

Trong bài viết này, hãy cùng CDEXIM chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những sự khác nhau cơ bản giữa các loại khẩu trang y tế 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp và 5 lớp. Mỗi loại sẽ có số lượng lớp khác nhau thì công dụng của từng loại có khác nhau hay không? Sự khác biệt đó như thế nào trong những dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Đeo khẩu trang y tế có lợi ích gì?

Đeo khẩu trang y tế có lợi ích gì?

Những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 làm cho mỗi người chúng ta ngày một chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh hô hấp này. Bên cạnh đó, thì việc môi trường sống của chúng ta tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng tăng, đặc biệt là ở các thành phố lớn với số lượng dân cư đông đúc thì việc tìm ra loại khẩu trang y tế nào là phù hợp để sử dụng hằng ngày là việc nhìn thì đơn giản nhưng sẽ giúp bạn phòng bệnh mang lại hiệu quả về lâu dài.

Với sự đa dạng trong việc sản xuất khẩu trang y tế để giúp tiện dụng và gọn nhẹ để có thể dễ dàng mang theo bất cứ đâu và sau khi sử dụng có thể bỏ đi vào sọt rác, không cần phải giặt lại mất thời gian, có thể không đảm bảo an toàn nếu không biết cách tái sử dụng. Có nhiều loại khẩu trang để bạn có thể sử dụng nhưng hiện nay khẩu trang y tế vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Khẩu trang y tế có nhiều loại, gồm nhiều lớp khác nhau, có nhiều công dụng khác nhau chẳng hạn như: có thể chống nước, ngăn cản các loại vi khuẩn từ các giọt bắn ra từ cơ thể ra ngoài môi trường, gây lây nhiễm, kháng khuẩn,…

Đeo khẩu trang y tế có lợi ích gì?

Nhưng không phải tất cả các loại khẩu trang trên thị trường cũng có đầy đủ những công dụng như những thông tin vừa đề cập bên trên mà nó còn phụ thuộc vào cấu tạo của từng loại khẩu trang. Vậy sự khác nhau sự khác nhau của cấu tạo khẩu trang y tế như thế nào? Hãy cùng CDEXIM tìm được câu trả lời trong phần tiếp theo.

Cấu tạo các loại khẩu trang y tế

Các loại khẩu trang y tế hiện nay trên thị trường được sản xuất từ các dây chuyền sản xuất khẩu trang thường có từ 2 - 5 lớp, nó có thiết kế khác với các loại khẩu trang vải thông thường.

Cấu tạo Khẩu trang y tế 2 lớp

Cấu tạo Khẩu trang y tế 2 lớp

Trong các loại khẩu trang từ 2 tới 3 lớp thì khẩu trang y tế 2 lớp là loại khẩu trang mỏng nhất, có ít lớp nhất chính vì vậy mà chúng có ít công dụng nhất. Cấu tạo khẩu trang y tế này thường chỉ có 2 lớp là lớp vải không dệt làm khẩu trang chống thấm nước ở bên ngoài và một lớp vải không dệt hút ẩm ở bên trong khẩu trang.

Chính vì thế, loại khẩu trang y tế 2 lớp chỉ có tác dụng là ngăn lại các loại bụi hạt lớn như đất, cát, không có tác dụng phòng chống virus, vi khuẩn hay bụi hạt mịn. Loại khẩu trang y tế này thường được thiết kế khá mỏng, đôi khi có thể nhìn xuyên qua lớp vải nên giá cả cũng rẻ nhất trong số những loại khẩu trang y tế.

Cấu tạo Khẩu trang y tế 3 lớp

Cấu tạo Khẩu trang y tế 3 lớp

Loại khẩu trang được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam thời điểm này là loại Khẩu trang y tế 3 lớp. Loại này có cấu tạo 3 lớp thuộc dạng phòng hộ cơ bản với:

  • Lớp ngoài cùng của khẩu trang là vải không dệt chống thấm nước, có tác dụng ngăn không cho nước thấm vào được bên trong cũng như chặn lại đa phần bụi bẩn kích thước lớn, lớp khẩu trang này thường là lớp có màu sắc nổi bật để phân biệt với lớp hút ẩm ở trong cùng của khẩu trang.

  • Kế tiếp là một lớp vải lọc kháng khuẩn được làm bằng sợi Polymer, có khả năng hạn chế tối đa những loại vi khuẩn có hại và bụi bẩn có kích thước bé dưới 10 micromet.

  • Lớp cuối cùng của khẩu trang y tế 3 lớp là một lớp vải không dệt có khả năng hút ẩm rất tốt, giúp ngăn lại giọt bắn từ mũi và từ miệng của người sử dụng khi họ nói, ho hoặc hắt hơi… phát tán ra xung quanh môi trường

Loại Khẩu trang y tế 3 lớp này được sử dụng nhiều trong các bệnh viện lớn nhỏ, các trung tâm y tế cộng đồng địa phương,các khu cách ly y tế tập trung hiện nay… bởi chúng có giá thành rẻ, vừa đủ đáp ứng các biện pháp phòng dịch bệnh cơ bản.

Cấu tạo Khẩu trang y tế 4 lớp

Nhãn

Nhằm mục đích tăng cường khả năng lọc hiệu quả các loại bụi cho khẩu trang y tế, hiện nay một số nhà sản xuất đã sản xuất ra dòng khẩu trang y tế 4 lớp, cụ thể trên dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế hiện nay, sẽ được vận hành tạo ra các lớp của một chiếc khẩu trang nhưa sau: Đầu tiên là lớp vải không dệt chống thấm nước ở ngoài cùng bề mặt khẩu trang, tiếp theo đó là một lớp vải lọc bụi, kháng khuẩn, tiếp nữa là một lớp than hoạt tính hoặc thêm một lớp vải kháng khuẩn và kết thúc bằng một lớp hút ẩm chống mốc cho khẩu trang.

Về cơ bản, các loại khẩu trang y tế 4 lớp không có nhiều điểm khác biệt so với khẩu trang y tế 3 lớp, khác biệt lớn nhất nằm ở lớp vải lọc bằng than hoạt tính hoặc thêm 1 lớp vải lọc kháng khuẩn. Chính vì vậy mà loại khẩu trang y tế này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các nguyên nhân gây ảnh hưởng không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Cấu tạo Khẩu trang y tế 5 lớp

Cấu tạo Khẩu trang y tế 5 lớp

Khẩu trang y tế 5 lớp là một bước nghiên cứu sản xuất ra loại khẩu trang y tế đem lại nhiều tác dụng vượt trội nhất hiện nay. Trong dây chuyền sản xuất khẩu trang Loại khẩu trang 5 lớp được cấu tạo phổ biến nhất hiện nay bao gồm những lớp sau: Lớp thoáng, lớp than hoạt tính, lớp lọc bụi tĩnh điện (bụi mịn PM2.5), lớp lọc bụi nhỏ và lớp vải không dệt chống thấm nước.

Điểm nổi bật nhất của loại khẩu trang y tế 5 lớp là ở ngay lớp lọc bụi tĩnh điện, nó có thể loại bỏ bụi mịn PM2.5, loại bụi này có kích thước siêu nhỏ, khi nó đi vào cơ thể bạn, rồi xâm nhập vào các tế bào theo đường máu, nó sẽ phá hủy cơ chế tự miễn dịch của cơ thể bạn, gây ra nhiều căn bệnh cấp tính và làm tổn thương vĩnh viễn các cơ quan rất quan trọng của cơ thể như phổi, tim, não…

Tuy nhiên, loại khẩu trang này có chi phí sản xuất cao, dẫn đến giá thành bán ra cho người sử dụng cũng đắt nhất trong các loại khẩu trang y tế từ 2 – 3 lớp hiện nay.

Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân trong gia đình, tùy vào điều kiện kinh tế thì bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất qua những gì mà CDEXIM đã chia sẻ tới bạn, và lựa chọn được loại khẩu trang y tế phù hợp nhất để mang đến sự an tâm cho bạn và cộng đồng.

CDEXIM Chuyên Phân phối Dây chuyến sản xuất khẩu trang trên toàn quốc
back-to-top.png