Nguyên liệu sản xuất khẩu trang được miễn thuế nhập khẩu hay không

Nguyên liệu sản xuất khẩu trang được miễn thuế nhập khẩu hay không

Nguyên liệu sản xuất khẩu trang là một trong những vật liệu quan trọng để làm ra một chiếc khẩu trang đạt chuẩn bảo vệ sức khỏe người dùng. Trong các dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế thì những loại nguyên liệu chủ yếu là: vải không dệt; màng lọc kháng khuẩn; dây thun; thanh nẹp mũi là rất cần thiết. 

Vào ngày 07.02.2020, Ông Đinh Tiến Dũng - Bộ trưởng Tài chính đã ký Quyết định 155/QĐ-BTC ban hành danh mục những mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu vào Việt Nam phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Nguyên liệu sản xuất khẩu trang

Nội dung Quyết định 155/QĐ-BTC của Bộ Tài chính:

Theo Quyết định 155/QĐ-BTC, có 05 mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu bao gồm:

- Một là Khẩu trang y tế;

- Hai là Nước rửa tay sát trùng (chế phẩm sát trùng tay dạng gel hoặc dạng lỏng);

- Ba Nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế, bao gồm: vải không dệt để sản xuất khẩu trang y tế; màng lọc kháng khuẩn để sản xuất khẩu trang y tế; dây thun để sản xuất khẩu trang y tế; thanh nẹp mũi để sản xuất khẩu trang y tế (dạng thanh/cuộn);

- Bốn là Nước sát trùng (chế phẩm diệt khuẩn dạng dung dịch);

- Năm là Vật tư, thiết bị cần thiết khác như: bộ trang phục phòng chống dịch (gồm: Quần, áo,  kính, khẩu trang y tế, mũ bảo hộ, găng tay, giày).

Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng này phải được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Cơ quan hải quan phải phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đảm bảo việc nhập khẩu đúng mục đích miễn thuế theo yêu cầu của Bộ Tài Chính. Trong các trường hợp hàng hóa nhập khẩu sử dụng không đúng mục đích miễn thuế thì xử lý theo quy định của pháp luật xử phạt vi phạm hành chính và pháp luật về quản lý thuế.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 07/02/2020 đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Trong quá trình thực hiện có phát sinh vướng mắc, cơ quan hải quan, doanh nghiệp nhập khẩu; các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố phản ánh về Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) để được xem xét, hướng dẫn thực hiện.

Vì vậy, các doanh nghiệp đang trong quá trình sử dụng các dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế cho xưởng sản xuất của mình với số lượng thành phẩm lớn, cần lưu ý theo dõi những quyết định mới nhất từ Bộ Tài chính.

Nguồn: Báo Thanh Niên, Báo SGGP

CDEXIM - Dây Chuyền Sản xuất khẩu trang y tế

 

back-to-top.png